10.000 hạc giấy cầu nguyện cho Nhật Bản

Sáng 23-3, tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội) diễn ra chương trình “Chia sẻ với những người bạn Nhật Bản” với 10.000 con hạc giấy cầu nguyện bình an và hy vọng được gửi tới đất nước mặt trời mọc.
Gấp hạc cầu nguyện cho nhân dân Nhật Bản.

Mở đầu, chương trình đã dành một phúc yên lặng tưởng niệm những nạn nhân trong thảm họa sóng thần, động đất vừa qua tại Nhật Bản.

Có mặt tại chương trình, gần 500 sinh viên được giới thiệu về đất nước, con người và văn hoá Nhật Bản. Những hình ảnh, thông tin về động đất, sóng thần và những hậu quả thêm một lần được trình chiếu; nghị lực, niềm tin của nhân dân xứ Phù Tang thêm một lần được ngợi ca.

Những câu chuyện về niềm tin và nghị lực của người Nhật Bản trong hoạn nạn luôn gây xúc động cho mỗi người Ảnh: X.T
Những câu chuyện về niềm tin và nghị lực của người Nhật Bản trong hoạn nạn luôn gây xúc động cho mỗi người

Tham dự chương trình, ông Takeji Yoshikawa (Giám đốc Trung tâm Giao lưu văn hoá Việt Nam – Nhật Bản, thuộc Quỹ Giao lưu văn hoá Nhật Bản (Japan Foundation), đã kể về câu chuyện về niềm tin và quyết tâm của nhân dân Nhật Bản; về câu nói một cậu bé trước sự lo lắng của một cụ già về hậu quả của thiên tai. Cậu bé nói: "Không sao đâu. Khi nào cháu lớn sẽ xây dựng lại nước Nhật như cũ và hơn trước".

 Đi cùng với tinh thần là sự ủng hộ về vật chất để nhân dân Nhật Bản khắc phục hậu quả. (Trong ảnh là sinh viên trường ĐHKHXH&NV ủng hộ tại chương trình
Đi cùng với tinh thần là sự ủng hộ về vật chất để nhân dân Nhật Bản khắc phục hậu quả. (Trong ảnh là sinh viên trường ĐHKHXH&NV ủng hộ tại chương trình "Chia sẻ với những người bạn Nhật Bản").

Chim hạc là biểu tượng của an lành, hi vọng và may mắn trong văn hoá phương Đông, mà từ lâu đã gắn với đất nước Nhật Bản. Đó cũng chính là những lời nguyện cầu của thầy và trò trường ĐH KHXH&NV gửi tới nhân dân Nhật Bản.


Chung tay gấp 10.000 hạc giấy. Ảnh: Tiến Thành

Và con số 10.000 hạc giấy là để tưởng niệm gần 10.000 nạn nhân trong thảm hoạ kép sóng thần, động đất ở Nhật Bản.

Chia sẻ về chương trình, TS. Nguyễn Quang Liệu, Trưởng phòng Chính trị và Công tác sinh viên, Trưởng ban tổ chức, cho biết: “Đây là dịp cán bộ và sinh viên của trường phát triển các giá trị nhân văn học đường mà nhà trường đang hướng tới. Qua đó, thầy trò trong trường thể hiện sự sẻ chia, đồng cảm với những người bạn Nhật Bản đang chịu nhiều tổn thất”.

cùng với những lời chia sẻ, động viên

Thông qua ngài Takeji Yoshikawa, những lời nguyện cầu và cánh chim hạc an lành, hy vọng của thầy và trò trường ĐH KHXH&NV được gửi tới người dân Nhật Bản

Thêm nữa, hoạt động vận động quyên góp ủng hộ vật chất cho nhân dân Nhật Bản cũng được chính thức phát động trong toàn thể cán bộ, sinh viên của Trường.

Nguồn tin: TPO